About DTI

หลักสูตร

วิทยาศาสตรมหาบัณฑิต (การจัดการนวัตกรรมและเทคโนโลยีดิจิทัล)

วท.ม. (การจัดการนวัตกรรมและเทคโนโลยีดิจิทัล)

Master of Science (Digital Innovation and Technology Management)

M.S. (Digital Innovation and Technology Management)

ระยะเวลาการศึกษาตามแผนการศึกษา 2 ปี

หลักสูตรภาคพิเศษ เฉพาะวันอาทิตย์ และค่ำวันอังคาร – เสาร์ แบบไฮบริด


หลักการและเหตุผล

ด้วยแนวโน้มการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่องในปัจจุบัน อันส่งผลต่อการพัฒนาอย่างยิ่งยวดซึ่งส่งผลกระทบต่อความเจริญในทุกด้าน ทั้งในระดับท้องถิ่น ภูมิภาค ประเทศและในระดับโลก ด้วยพัฒนาการทางด้านดิจิทัลเทคโนโลยีอย่างต่อเนื่องรวดเร็ว จำเป็นอย่างยิ่งที่การพัฒนาของประเทศในทุกๆ ด้านต้องมีการพัฒนาอย่างรวดเร็วตามไปด้วย อีกทั้งประเทศไทยซึ่งเป็นประเทศในกลุ่มกำลังพัฒนามายาวนาน และยังติดอยู่ในกับดักกลุ่มประเทศรายได้ปานกลางไม่สามารถก้าวพ้นไปสู่รายได้สูงตามที่หลายฝ่ายมุ่งหวังและพยายามผลักดันได้ ประเด็นสำคัญที่จะสามารถก้าวข้ามกับดักดังกล่าวได้ จำเป็นอย่างยิ่งคือการพัฒนาคน อันเป็นทรัพยากรและกลไกสำคัญในการพัฒนาสังคม ประเทศชาติให้เจริญก้าวหน้า บุคลากรทางด้านดิจิทัลเทคโนโลยีนับเป็นอีกหนึ่งหัวใจสำคัญ จำเป็นต้องมีความรู้ความสามารถทางด้านดิจิทัลเทคโนโลยีที่รอบด้านแล้วยังต้องสามารถบริหารจัดการและบูรณาการความรู้ที่มี เข้ากับสหวิทยาการต่างๆ เพื่อการวิจัยพัฒนาต่อยอดความรู้ ให้ได้ผลิตผลทั้งทางด้านฮาร์ดแวร์ ซอฟต์แวร์ และระบบใหม่ ที่สอดคล้องกับความต้องการของสังคมทั้งในปัจจุบันและอนาคต

หลักการและเหตุผล

ด้วยแนวโน้มการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่องในปัจจุบัน อันส่งผลต่อการพัฒนาอย่างยิ่งยวดซึ่งส่งผลกระทบต่อความเจริญในทุกด้าน ทั้งในระดับท้องถิ่น ภูมิภาค ประเทศและในระดับโลก ด้วยพัฒนาการทางด้านดิจิทัลเทคโนโลยีอย่างต่อเนื่องรวดเร็ว จำเป็นอย่างยิ่งที่การพัฒนาของประเทศในทุกๆ ด้านต้องมีการพัฒนาอย่างรวดเร็วตามไปด้วย อีกทั้งประเทศไทยซึ่งเป็นประเทศในกลุ่มกำลังพัฒนามายาวนาน และยังติดอยู่ในกับดักกลุ่มประเทศรายได้ปานกลางไม่สามารถก้าวพ้นไปสู่รายได้สูงตามที่หลายฝ่ายมุ่งหวังและพยายามผลักดันได้ ประเด็นสำคัญที่จะสามารถก้าวข้ามกับดักดังกล่าวได้ จำเป็นอย่างยิ่งคือการพัฒนาคน อันเป็นทรัพยากรและกลไกสำคัญในการพัฒนาสังคม ประเทศชาติให้เจริญก้าวหน้า บุคลากรทางด้านดิจิทัลเทคโนโลยีนับเป็นอีกหนึ่งหัวใจสำคัญ จำเป็นต้องมีความรู้ความสามารถทางด้านดิจิทัลเทคโนโลยีที่รอบด้านแล้วยังต้องสามารถบริหารจัดการและบูรณาการความรู้ที่มี เข้ากับสหวิทยาการต่างๆ เพื่อการวิจัยพัฒนาต่อยอดความรู้ ให้ได้ผลิตผลทั้งทางด้านฮาร์ดแวร์ ซอฟต์แวร์ และระบบใหม่ ที่สอดคล้องกับความต้องการของสังคมทั้งในปัจจุบันและอนาคต

ปรัชญา

เพื่อพัฒนาความพร้อมของบุคลากรทางด้านเทคโนโลยีดิจิทัล ให้มีความรู้ความสามารถทั้งทางด้านบริหารจัดการและนวัตกรรมเทคโนโลยีดิจิทัล รวมทั้งสามารถบูรณาการองค์ความรู้แบบสหวิทยาการให้เกิดนวัตกรรม ตอบสนองต่อการพัฒนาทั้งทางพาณิชยกรรม อุตสาหกรรม ภาคบริการ และภาคการผลิตในยุคดิจิทัล 4.0

วัตถุประสงค์

1) เพื่อพัฒนาเสริมสร้างบุคคลากรทางด้านเทคโนโลยีดิจิทัล 4.0 ให้มีความรู้ความสามารถทั้งทางด้านบริหารจัดการและนวัตกรรมเทคโนโลยีดิจิทัล ด้วยความรับผิดชอบ มีคุณธรรม เพื่อสังคมประเทศชาติ

2) สามารถบูรณาการองค์ความรู้แบบสหวิทยาการให้เกิดนวัตกรรม ตอบสนองต่อการพัฒนาทั้งด้าน พาณิชยกรรม อุตสาหกรรม ภาคบริการ และภาคการผลิตในยุคดิจิทัล 4.0 สามารถในการแข่งขัน

จุดเด่น

มุ่งเน้นพัฒนาความสามารถเชิงบูรณาการสร้างสรรค์นวัตกรรม ตอบสนองความต้องการทั้งภาคธุรกิจบริการและอุตสาหกรรม 4.0 สามารถเรียนจบได้ภายใน 1.5 ปี และเรียนเพียงวันอาทิตย์หรือค่ำวันธรรมดา แบบไฮบริด เหมาะสำหรับผู้ที่ทำงานแล้ว หรือศึกษาต่อเนื่องจากปริญญาตรี